Xây dựng niềm tin chống lại ung thư, tìm thấy nìm hi vọng sống mới

Tôi là một người phụ nữ bình thường sống ở Surabaya, Indonesia, tháng 6 năm 2011, chồng tôi đột nhiệm xuất hiện hiện tượng đi ngoài phân lẫn máu, đi tiểu khó, đau hạ vị phải và thắt lưng, không đi lại được. Sau đó đến Bệnh viện ở Surabaya để chụp MRI phát hiện ra chồng tôi đã mắc ung thư, và tế bào ung thư đã di căn đến toàn bộ xương trên cơ thể, không thể điều trị được nữa. Tôi không thể tin được rằng một người luôn khoẻ mạnh như chồng tôi lại có thể mắc ung thư, mà bác sĩ còn nói với tôi rằng không thể điều trị được nữa, lẽ nào tôi lại đứng nhìn chồng tôi chết hay sao?

Lúc này, một người bạn của con trai tôi đã giới thiệu chúng tôi sang Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu Trung Quốc điều trị. Mặc dù mọi người trong gia đình đều phản đối kịch liệt nhưng tôi không muốn bỏ qua bất cứ cơ hội nào để điều trị duy trì sự sống cho chồng tôi. Vì vậy, với áp lực nặng nề, con trai tôi đã đi cùng tôi đến văn phòng đại diện của Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu tại Surabaya để được làm thủ tục điều trị, ôm niềm hi vọng cuối cùng và ý nghĩ về những hồi ức tốt đẹp đã có cùng chồng, chúng tôi đã đến Trung Quốc.

Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu giúp chúng tôi làm visa và đặt vé máy bay, đã đăng kí thời gian bay, thời gian đến Quảng Châu và số người đi cùng một cách kĩ càng, và cho chúng tôi biết đến lúc đó sẽ có người đón chúng tôi ở sân bay. Đồng thời cũng đưa cho chúng tôi bản đồ đường đi cặn kẽ của Quảng Châu Trung Quốc, nếu không muốn đi xe của bệnh viện thì có thể đến bệnh viện theo các tuyến đường đó. Các nhân viên làm việc ở Văn phòng đại diện Surabaya còn cho chúng tôi biết, chỉ cần là bệnh nhân ung thư đăng kí điều trị lần đầu ở Bệnh viện thì có thể nhận được một sim điện thoại Trung Quốc miễn phí để chúng tôi có thể giữ liên lạc với người nhà, thật đúng là suy nghĩ rất chu đáo cho chúng tôi.

Sau khi đến Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu, các hộ lý đã sắp xếp phòng bệnh thoải mái cho chúng tôi, bác sĩ cũng đến phòng bệnh để tìm hiểu cụ thể bệnh tình của chồng tôi, phiên dịch viên cũng giới thiệu cho chúng tôi môi trường của bệnh viện và các đợt kiểm tra và điều trị của chồng tôi, giúp chúng tôi biết được cả liệu trình điều trị.

Chồng tôi được hướng dẫn làm một loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ dựa vào kết quả kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị cho chồng tôi. Để giúp chồng tôi giảm đau, bác sĩ đã tiến hành xạ trị nhiều lần và chồng toi đã không còn thấy đau nữa, sau đó đã điều trị phẫu thuật xâm nhập vết thường nhỏ vào khối u. 24 tiếng sau khi phẫu thuật, vốn phải nằm trên giường, đi lại thì cần có người dìu, mà chồng tôi đã đứng dậy được, thấy vậy tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và xúc động, cảm thấy đã nhìn thấy hi vọng sống trong điều trị của chồng mình.

Sức khoẻ của chồng tôi đã có những chuyển biến tốt rõ rệt dưới sự điều trị và chăm sóc của các y bác sĩ của Bệnh viện. Đồng thời, Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu còn sắp xếp những chuyến du lịch mà không ảnh hưởng đến bệnh tình của chồng tôi, trong đó có cả đi chơi ở phố đi bộ đường Bắc Kinh.

Để tổ chức chuyến đi này, các nhân viên của Bệnh viện đã đến đường Bắc Kinh để tìm hiểu trước, ví dụ như, lên xuống xe ở đâu thì tiện tập trung, nơi nào có đồ ăn phù hợp với bệnh nhân ung thư và sau khi chơi mệt thì bệnh nhân có thể nghỉ ngơi ở đâu…sau đó gửi thông báo thời gian, địa điểm xuất phát và số người tham gia cho bệnh nhân ung thư, nhân viên của bệnh viện sẽ sắp xếp xe dựa vào số kuowngj người đăng kí, và làm tốt công tác chuẩn bị và sắp xếp như số nhân viên đi cùng, số phiên dịch viên và các loại thuốc cấp cứu cần thiết.

Phiên dịch viên đã đến phòng bệnh của chồng tôi và giải thích cụ thể cho chúng tôi địa điểm, thời gian xuất phát và thời gian trở lại viện, số người cùng đi, lộ trình du lịch và những điều cần chú ý khi đi du lịch. Đến ngày đi du lịch, sau khi ăn cơm trưa xong, vợ chồng tôi liền ra cửa bệnh viện để chuẩn bị xuất phát, ra đến cửa Bệnh viện, chúng tôi nhìn thấy một chiếc xe khách lớn, các y tá mang theo những chiếc túi chứa đầy thuốc cấp cứu và phiên dịch viên các thứ tiếng đang chờ chúng tôi. Nhìn thấy cảnh tượng này, chúng tôi thấy Bệnh viện đã nghĩ đến mọi nhu cầu của bệnh nhân, khiến chúng tôi vô cùng yên tâm và cảm động. Vì thế, tôi và chồng đã vui vẻ lên xe và cùng đến phố đi bộ đường Bắc Kinh.

Trên đường đến đường Bắc Kinh, các phiên dịch viên đã trò chuyện cùng chúng tôi, kể chuyện cười, hát và chơi trò chơi, trên xe tràn đầy tiếng cười, những ngôi nhà cao tầng và những công viên thơ mộng hiện ra trước mắt chúng tôi qua không cửa sổ xe ô tô, khi chúng tôi còn đang ngắm quang cảnh của Quảng Châu thì sẽ đã đến đường Bắc Kinh. Chúng tôi nhìn thấy 5 cột cờ ngày đầu đường Bắc Kinh, bên cạnh là dòng chữ lớn “Đường Bắc Kinh”. Sau khi xuống xe, phiên dịch viên lại nhắc lại cho chúng tôi địa điểm tập trung và các tuyến đường, sau đó phiên dịch viên bắt đầu giới thiệu cho chúng tôi về di chỉ cổ đạo ngàn năm trên đường Bắc Kinh, những đồ ăn mang hương vị Quảng Châu, Bách hoá…

Tôi và chồng đựa phiên dịch viên đưa chúng tôi đến một ngõ nhỏ có các cửa hàng, trong cửa hàng cái gì cũng có từ quần áo, mũ đến các đồ trang sức, chúng tôi cũng được nếm các loại bánh và canh theo sự hướng dẫn của các y tá. Tôi đã chọn mua các đồ dùng cho chồng trong một Bách hoá, chọn một số quà tặng cho người thân, trong một tiếng, tôi và chồng mua được rất nhiều đồ, túi to túi nhỏ. Các y tá thấy mặt chồng tôi lộ vẻ mệt mỏi, khuyên chúng tôi nên ngồi nghỉ dưới bóng cây, tôi và chồng nhìn dòng người đi lại trên đường, nghĩ lại thời khắc khi phát hiện ra bệnh ung thư, đúng là một cơn mơ.

Khoảng thời gian vui vẻ nhanh chóng qua đi, thời gian phải trở về viện đã tới, khi phiên dịch viên gọi mọi người lại đi về, các bệnh nhân điều lần lượt lên xe trở về bệnh viện, vợ chồng tôi đã chia sẽ với các bệnh nhân khác về các chiến lợi phẩm của mình và trò chuyện vui vẻ về chuyến đi ngày hôm nay.

Buổi tối, tôi và chồng nói chuyện với nhau, nếu như chúng tôi không tham gia chuyến đi này của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu, thì bây giờ chúng tôi vẫn chìm trong sự sợ hãi rằng bệnh của chồng không thể điều trị được nữa, bệnh ung thư của chồng cũng không thể khống chế được. Chuyến đi của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã đem lại hi vọng mới cho vợ chồng tôi, tôi tin rằng chỉ cần kiên trì đến cùng, không từ bỏ thì bệnh ung thư cũng có thể chiến thắng được.

Triệu

Năm 2005, Thành lập bệnh viện
Năm 2005, Trở thành bệnh viện chỉ định duy nhất của hiệp hội liên hợp Trung Âu
Năm 2010, Tham gia Hội nghị chống ung thư thế giới lần thứ 21
Năm 2011, Tổ chức hội nghị học thuật điều trị ung thư bằng phương pháp xâm nhập tối thiểu
Năm 2013, Hợp tác và phát triển y học Việt - Trung
Năm 2013, Trao tặng yêu thương đến những trẻ em mồ côi tại chùa Bồ Đề
Năm 2014, Từ khi thành lập đến nay, các văn phòng đại diện trên toàn cầu đã cùng nhau tổ chức 100 buổi hội thảo sức khỏe.